Flickr

Drop Down MenusCSS Drop Down MenuPure CSS Dropdown Menu

การแต่งตัวแนวอินดี้ indy

การแต่งตัวแนวอินดี้มีอยู่ทั่วไปเพื่อนๆรู้ไหมการแต่งตัวสไตล์อินดี้(indy)เป็นแบบไหนและคำว่าอินดี้ indy คืออะไร อินดี้ก็คือแนวๆหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งตัวหรือไลฟ์สไตล์ชีวิต ที่ว่ากันว่าไม่ตามกระแสใครเป็นตัวของตัวเอง ทำอะไรชิวๆสบายๆ โดยที่ไม่สนใจใครว่าจะพูดยังไง มีความเป็นตัวของตัวเองสูง และมีความเชื่อมันในตนเองมาก รักความเป็นอิสระ ทั้งนี้แนว อินดี้ ก็ยังมีทั้ง เพลง หนัง การแต่งตัว แม้กระทั่งในเรื่องของทัศนคติด้วย

-ด้านดนตรี ย้อนหลังไปเมื่อ 15-20 ปี ได้มีวงดนตรีแนวอินดี้ที่ไม่มีสังกัดหรือค่ายใดมาดูแลในกิจการ ทั้งยังเล่นเอง อัดเทปเอง และโปรโมทเอง โดยทำการวางขายกับร้านค้าที่รู้จักและโปรโมทเทปสินค้าของตนเองตามงานคอนเสิร์ต แนวดนตรีอินดี้ ก็จะประมาณว่า เอาหลายๆแนวมาผสมผสานกัน แต่ก็เป็นแนวเพลงที่ฟังสบายๆ

-ด้านหนัง หนังอินดี้จะเป็นสไตล์เนื้อเรื่องดูเพลินๆ ดำเนินเรื่องไปเรื่อยๆ ผู้ทำหนังแนวนี้มักจะไม่มีสังกัด  และจะทำหนังตามที่ใจตนเองต้องการ ไม่สนความคิดของผู้อื่น ฉีกแนว ทั้งยังโปรโมทเอง ทำอะไรเองทุกอย่างและเป็นหนังที่ต้นทุนต่ำซะด้วย

-ด้านทัศนคติ  คนสไตล์อินดี้จะมีแรงผลักดันในตัวตน จิตวิญญาณและความรู้สึก สามารถทำให้ตัวเองหลุดพ้นจากกรอบแล้วมีแนวคิดใหม่เสมอๆ จะไม่เดินตามกระแส แต่กลับชอบเดินสวนกระแสด้วยซ้ำ ชอบทำอะไรแปลกๆ ไม่เหมือนผู้อื่น


-ด้านการแต่งตัว ถ้าพูดถึงการแต่งตัวของสไตล์อินดี้ไม่สามารถตัดสินได้โดยตรงว่าเป็นอินดี้หรือไม่ เพราะการแต่งตัวสไตล์นี้ไม่ได้มีรูปแบบที่เจาะจงอย่างตายตัว แต่ถ้าได้เห็นแล้วจะรู้ถึงความเป็นอินดี้เลยทันที ส่วนใหญ่แล้วผู้ที่แต่งตัวแนวอินดี้นั้นจะเน้นความเป็นตัวของตัวเอง ไม่ตามกระแสใคร แต่งตัวชิวๆสบายๆ หลุดจากกรอบไร้ข้อจำกัด มักจะมี item เสริมเช่นเครื่องประดับ หมวก หรือกำไลเก๋ๆที่ดูแปลกตาไป  มีความแปลกใหม่ในการแต่งตัวอยู่เสมอและมักจะใส่เสื้อผ้าที่มีโทนสีสว่างสดใสไม่ค่อยเน้นสีทึบสักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่มักจะมีทรงผมแนวๆอย่างเช่นทรงหัวเห็ดเป็นต้น ผมก็มีรูปการแต่งตัวแนวอินดี้มาให้เพื่อนๆได้ชมกันครับเพื่อให้เพื่อนๆนั้นได้เห็นภาพและเข้าใจในการแต่งตัวสไตล์อินดี้มากขึ้น มาชมกันเลย






                                                                      Credit รูปภาพจาก www.cheeze-magazine.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น